[Wikimedia-TH] Proposal for Thai Wikivoyage

KaewWiki at gmail.com KaewWiki at gmail.com
Mon Mar 18 05:06:23 UTC 2013

สวัสดีครับทุกท่าน

ผมมองโครงการที่ยังไม่มีภาษาไทย (หรือมีแต่ปิดไปแล้ว) คือ
Wikinews, Wikiversity และ Wikivoyage
เห็นว่าโครงการที่น่าจะเติบโตได้มากที่สุด และก่อเกิดชุมชนใหม่
โดยไม่แย่งกำลังจากวิกิพีเดียไปมากนักน่าจะเป็น Wikivoyage
เพราะแนวการเขียนที่ไม่เป็นวิชาการมากนัก
และเทียบได้กับการเขียนบล็อกของหลายคน
นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมที่ทุกคนทำได้ เที่ยวไปเขียนไป

จึงคิดว่าเราน่าจะแซงคิวเปิดโครงการน้องใหม่นี้ขึ้นมาก่อนโครงการอื่น
เริ่มจาก incubator แล้วก็งอกเงยต่อไปเป็นโครงการที่สมบูรณ์

การเชื่อมโยงระหว่าง Wikivoyage กับโครงการอื่นๆ
น่าจะเป็นแรงผลักดันที่ทำให้ชุมชนเราใหญ่ขึ้น
และมีสมาชิกเข้าใน Wikimedia Thailand มากขึ้น

ไม่ทราบว่ามีความเห็นกันอย่างไรบ้างครับ

ป.ล. อย่าลืมลงชื่อกันใน
http://meta.wikimedia.org/wiki/Wikimedia_Thailand/Wikimedia_project_names_in_Thai
สองสัปดาห์สุดท้ายแล้ว ผมอยากเห็นจำนวนผู้ลงคะแนน เพื่อเป็นเกณฑ์วัด
activity ของชุมชน

ขอบคุณครับ
Taweethaも